Thiết kế website cổng thông tin điện tử xã Quế Minh

Thiết kế website cổng thông tin điện tử xã Quế Minh

Ngày đăng: 27-03-2018 - Lượt xem: 1778
Quế Minh là xã thuộc vùng trung du huyện Quế Sơn, cách trung tâm huyện 3km về hướng Đông Nam. Xã Quế Minh có 01 đơn vị hành chính, 03 đơn vị sự nghiệp giáo dục, 01 đơn vị sự nghiệp y tế, 07 thôn với 21 tổ dân cư. Dân số xã Quế Minh năm 2017 là 1.707 hộ, 5.266 khẩu. Mật độ dân số chung toàn xã là 453 người/km2.

Nhằm đáp ứng những nhu cầu tìm hiểu thông tin về xã Quế Minh cũng như kết nối tương tác thông tin với người dân một cách thuận tiện và nhanh chóng, cổng thông tin điện tử xã queminh.gov.vn được ra đời với sự hợp tác giữa ủy ban nhân dân xã Quế Minh và công ty thiết kế web Phan Gia Huy.

Đây là là giải pháp dành cho cơ quan, xã có thể kết nối thông tin 2 chiều với người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả hỗ trợ tối đa mọi thủ tục cho nhân dân.

Mục đích và nhiệm vụ cơ bản của website trang thông tin điện tử của xã Quế Minh:

+ Cung cấp thông tin và các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp

+ Đưa công khai các quy định, thủ tục hành chính (giấy tờ, hồ sơ …); mức thu phí, lệ phí (nếu có) và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.

+ Tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, công dân theo quy định thuộc thẩm quyền giải quyết của xã Quế Minh (theo Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh);

+ Phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu các quy định của nhà nước về cải cách hành chính, chính quyền điện tử để tổng hợp, báo cáo đề xuất với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố báo cáo cơ quan có thẩm quyền việc điều chỉnh, bổ sung hồ sơ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

+ Cung cấp những thông tin trong địa bàn xã Quế Minh, cùng với việc cập nhật tin tức toàn huyện Quế Sơn và toàn tỉnh Quảng Nam.

Cổng thông tin điện tử xã Quế Minh - huyện Quế Sơn - tỉnh Quảng Nam

Từ việc phân tích mục đích thiết kế và nhu cầu sử dụng website, Phan Gia Huy đã đưa ra những giải pháp thiết kế web phù hợp

Thiết kế website cơ quan tổ chức đòi hỏi không chỉ được thiết kế với giao diện đẹp, hấp dẫn mà còn cần có nhiều chức năng, nhiều thông tin hữu ích đảm bảo được việc kết nối giữa cơ quan tổ chức nhà nước với người dân. Thông qua website những thông tin văn bản, chính sách của mỗi Bộ, Sở, cơ quan ban ngành được trình bày chi tiết, đầy đủ thông tin ngày phát hành, ngày có hiệu lực…

Từ đó Phan Gia Huy đã đưa ra giải pháp thiết kế website với giao diện đẹp, chức năng dễ sử dụng, hệ thống được tối ưu, tốc độ tải trang nhanh website luôn được tích hợp đầy đủ chức năng hỗ trợ tích cực công việc quản lý website.

Bố cục trang Website của Cổng thông tin điện tử xã Quế Minh được trình bày đơn giản đầy đủ thông tin với những tin nóng được cập nhật nổi bật giúp người truy cập dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó chúng tôi cũng thiết kế phần liên hệ trực tuyến qua đó người dân có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho ủy ban nhân dân xã cũng như có thể để lại những câu hỏi đối với cơ quan nhà nước qua đó tạo sự liên hệ 2 chiều giữa ủy ban nhân dân xã và người dân. Người dùng internet có thể tải dữ liệu của những văn bản, quy định ngay tại website một cách dễ dàng.

Hệ quản trị website đơn giản giúp quản trị có thể dễ dàng đăng thông tin dễ dàng , cho phép quản trị thêm mới các chuyên mục, các chuyên mục con không giới hạn.

Sở hữu một thiết kế web Cổng thông tin điện tử chưa bao giờ đơn giản như vậy với dịch vụ thiết kế website từ Phan Gia Huy. Đây là công cụ đơn giản, thuận tiện và vô cùng hữu ích giúp các Bộ, Sở, cơ quan ban ngành và người dân rút ngắn khoảng cách về thủ tục hành chính cho công việc lưu thông thông suốt.

Địa chỉ website queminh.gov.vn

Giao diện tham khảo tại đây

 

Tin khác

Danh mục