Thiết kế web theo yêu cầu hay theo mẫu sẵn có - Nên chọn loại nào

Thiết kế web theo yêu cầu hay theo mẫu sẵn có - Nên chọn loại nào

Ngày đăng: 20-01-2021 - Lượt xem: 1152
Năm 2020 vừa qua chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ hình thức “mua sắm online” do tác động của Đại dịch Covid-19 và thiên tai. Sự chuyển dịch từ mua sắm truyền thống sang tiêu dùng, mua sắm trực tuyến đã mở ra thời điểm vàng để doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, phát triển các kênh digital bán hàng online. Và đầu tư thiết kế website chính là xu hướng giúp các doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Nhưng khi bắt tay vào việc thiết kế website của riêng mình, vô số những khó khăn bủa vây đến bạn. Bạn băn khoăn với rất nhiều câu hỏi:

Làm thế nào để website hoạt động hiệu quả? Thiết kế nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình?

Thiết kế web theo mẫu hay thiết kế theo yêu cầu sẽ phù hợp hơn? Sự khác nhau giữa chúng là gì,… vân vân và mây mây. Không để bạn phải tự mò mẫm một mình, Phan Gia Huy sẽ giúp bạn tìm hiểu về những ưu nhược điểm của 2 kiểu thiết kế trên.

Cùng bắt đầu nào.

1. Thiết kế web với giao diện có sẵn

Đây là loại hình thiết kế mà người dùng chỉ việc thiết lập một trang WordPress với giao diện có sẵn mua từ kho ThemeForest, Monster Monster, Elegant Themes…Những trang này cung cấp một loạt các mẫu giao diện khác nhau đa dạng theo từng loại chủ đề.

WordPress có thể hiểu nôm na là nó bao gồm 1 cục source code cho phần lõi của website, và để tùy biến và chỉnh sửa chúng bạn phải có một kiến thức nhất định về Code.

Ngoài ra còn có các dịch vụ khác như Wix hoặc Squarespace cũng cung cấp các mẫu web sẵn và cho phép khách hàng được chỉnh sửa theo từng khối module giúp bạn thuận tiện tạo được một trang web nhanh và dễ dàng.

Dù có rất nhiều template khác nhau mà bạn có thế lựa chọn nhưng không phải chủ đề hay mẫu nào đề cũng có thể đáp ứng đầy đủ 100% các yêu cầu doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt với các trang bán hàng hay thương mại điện tử yêu cầu các chức năng phức tạp, bạn phải tùy chỉnh nhiều, thêm vào các chức năng cần thiết và còn phải tối ưu về SEO nữa.

Nếu bạn không phải một người am hiểu lập trình thì rất có thể bạn lại mất tiền cho 1 công ty thiết kế web để sửa lại nó. Và ngay cả khi công ty thiết kế website đã sửa trang web theo ý thích của bạn nhưng một khi bản cập nhật xuất hiện thì trang web của bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về hiển thị với tùy chỉnh trước đây do nhà phát triển thực hiện.

Ưu điểm của thiết kế web theo mẫu có sẵn

- Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là thời gian thiết kế rất ngắn, chi phí rẻ hơn so với làm theo yêu cầu.

- Các tính năng thường đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp với các cá nhân, doanh nghiệp không yêu cầu quá nhiều về chức năng web.

Nhược điểm

- Vì là làm theo mẫu có sẵn nên khả năng cao mẫu trang web bạn sẽ bị trùng lặp với rất nhiều công ty khác, khiến cho website bạn trở nên mờ nhạt.

- Điểm hạn chế lớn nhất là về mặt tính năng, không được hỗ trợ tốt như một trang web được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh.

- Các website này hầu như không thể đáp ứng 100% yêu cầu của người dùng. Khả năng bảo mật khá kém và quan trọng là kém thân thiện với công cụ tìm kiếm, gây khó khăn cho quá trình SEO của web.

2. Thiết kế website theo yêu cầu

Đây là loại hình thiết kế mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp, mọi đặc điểm của thương hiệu, màu sắc, bố cục, tính thẩm mỹ của website đều được công ty thiết kế phân tích cụ thể để từ đó đưa ra giải pháp thiết kế web hoàn hảo với doanh nghiệp của bạn nhất.

Việc có được một vị trí cao trên trang tìm kiếm của Google là yếu tố hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của một website. Và đó chình là điểm nổi trội của website thiết kế theo yêu cầu so với làm theo mẫu có sẵn. Bộ code luôn được tối ưu với bộ máy tìm kiếm, thay đổi thích nghi với sự biến đổi thuật toán của Google, giúp cho việc SEO web trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, việc tùy chỉnh các tính năng sẽ luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tương tác tốt trên mọi trình duyệt và thiết bị.

Ưu điểm của website được thiết kế theo yêu cầu:

- Giao diên website được thiết kế độc quyền. Sử dụng màu sắc, Logo đồng bộ thương hiệu

- Cấu trúc chức năng được lập trình riêng, phù hợp đặc trưng yêu cầu của doanh nghiệp

- Tối ưu SEO và hỗ trợ Marketing, Website sẽ là công cụ đặc lực trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn

- Độ bảo mật tuyệt đối và đặc biệt sẽ được công ty thiết kế web hỗ trợ nhanh nhất khi website gặp vấn đề

Nhược điểm:

- Thời gian thiết kế sẽ lâu hơn so với mẫu có sẵn và chi phí đầu tư nhiều hơn

Thiết kế website theo yêu cầu hay làm theo mẫu có sẵn?

Mỗi một kiểu thiết kế đều có những yếu tố nổi bật riêng. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có được lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn cần một website ấn tượng, riêng biệt và là công cụ kinh doanh tối ưu thì hãy liên hệ với Phan Gia Huy qua hotline: 0905.211.588 để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ nhé.

Tin khác

Danh mục