Tầm quan trọng của Facebook Pixel khi chạy quảng cáo và cách sử dụng

Tầm quan trọng của Facebook Pixel khi chạy quảng cáo và cách sử dụng

Ngày đăng: 15-12-2021 - Lượt xem: 610
Ngày nay, chạy quảng cáo mục tiêu chuyển đổi trên Facebook được coi là cách nhanh nhất và thành công nhất để tạo đơn hàng.

Một năm trở lại đây, quảng cáo chuyển đổi (Web Conversion) ở  Việt Nam bắt đầu được chú ý và trở thành sự ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo thay vì chỉ chạy tương tác và thu hút phản hồi như trước để bán được hàng.

Có đến 90% người chạy quảng cáo bỏ qua tầm quan trọng của việc nuôi Facebook Pixel, dẫn đến tốn kém chi phí, không có đơn đặt hàng, thua lỗ,…

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Facebook Pixel và lý do bạn cần Facebook Pixel để chạy quảng cáo hiệu quả. Cùng bắt đầu nào

Hiểu rõ về Facebook Pixel và tầm quan trọng

Phần lớn mọi người cho rằng Fanpage mới là yếu tố cần thiết nhất. Fanpage sẽ chạy quảng cáo hiệu quả nếu có nhiều lượt thích, theo dõi và tương tác. Ngoài ra, có niềm tin rằng tài khoản quảng cáo có ngân sách cao sẽ chạy quảng cáo hiệu quả.

Nhưng nói một cách chính xác, Pixel mới là tài sản có giá trị nhất đối với các nhà quảng cáo – những người luôn tập trung vào mục tiêu chính là bán hàng, gia tăng doanh số, lợi nhuận . Họ biết rằng Pixel mới là yếu tố quan trọng hơn trong việc tiếp cận đúng đối tượng thích hợp.

Một Pixel có hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt chuyển đổi có giá trị hơn một Fanpage hoặc một tài khoản quảng cáo. Hay nói một cách khác, khi Pixel đủ thông minh và đủ lớn, thì Fanpage và tài khoản quảng cáo chỉ là công cụ phụ.

Chi phí quảng cáo giảm rất nhiều khi Pixel đủ "khôn"

Quảng cáo sẽ rất rẻ khi bạn có Pixel đủ "thông minh". Pixel có thể được sử dụng để remarketing, tạo tệp đối tượng, ... bên cạnh tính năng tối ưu hóa quảng cáo bằng cách học và hiểu hành vi của tệp khách hàng.

Khi bạn chạy quảng cáo bằng Pixel, quảng cáo đó sẽ được phân phối cho những khách hàng mà nó tin rằng có nhiều khả năng mua hàng nhất. Tuy nhiên, sự thay đổi chỉ xảy ra khi bạn có Pixel đã học đủ tốt

Các pixel có 1000 lượt chuyển đổi trở lên thường hoạt động hiệu quả và nếu Pixel càng nhận đươc nhiều lượt chuyển đổi hơn thì nó càng trở nên "thông minh" hơn.

Nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam hiện nay sở hữu Pixel có hơn 100.000 lượt chuyển đổi, giúp việc nhắm mục tiêu các chiến dịch quảng cáo trở nên đơn giản và hiệu quả

Khi hầu hết mọi người chạy chuyển đổi, họ thường sử dụng target trắng, tức là họ chỉ target độ tuổi và vị trí ở Việt Nam và việc phân phối như thế nào Pixel sẽ tự thực hiện dựa trên dữ liệu mà nó thu thập.

Có Pixel tốt thì quảng cáo auto rẻ

Chỉ điều đó thôi cũng đủ thuyết phục bạn về tầm quan trọng của Pixel, cũng như sự cần thiết phải học cách chăm sóc nó, vì nếu Pixel chết, bạn sẽ phải bắt đầu lại với một Pixel mới.

Mẹo nuôi Pixel tiết kiệm chi phí

Việc chạy quảng cáo để nuôi Pixel lên vài nghìn lượt chuyển đổi chắc chắn sẽ tốn hàng trăm triệu thậm chí đến hàng tỉ đồng (đây là con số trung bình, việc ghi nhận chuyển đổi sẽ rẻ hay đắt còn phụ thuộc vào giá sản phẩm mà bạn bán)

Cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm với việc duy trì và nuôi dưỡng Pixel lâu nhất có thể.

Sẽ có 2 loại Pixel sau đây:

- Pixel nằm trong tài khoản quảng cáo cá nhân: trong trường hợp này, nếu tài khoản quảng cáo chết, Pixel cũng sẽ chết theo và bạn sẽ không thể chuyển quyền sử dụng Pixel cho bất kỳ ai khác.

- Pixel năm trong tài khoản Bussiness Manager: loại này có khả năng dùng chia sẻ với các tài khoản khác hoặc BM khác để sử dụng

Bạn có thể tạo nhiều Pixel trong một BM và share quyền sử dụng giữa các BM khác nhau

Như vậy để nuôi được Pixel chúng ta phải sử dụng Pixel nằm trong tài khoản BM. Tốt nhất bạn cần chuẩn bị ít nhất 2 cái BM để nuôi Pixel, tránh trường hợp BM của bạn chết mà không rõ lý do cụ thể

Tôi sẽ đặt tên tương ứng cho hai tài khoản BM là BM 1 và BM 2. Để nhận dạng đơn giản, tôi sẽ đặt tên Pixel tương ứng với từng BM thành Pixel 1 và Pixel 2.

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Share quyền sử dụng Pixel 2 cho BM 1.

- Bước 2: Sử dụng BM1 để chạy quảng cáo gắn cùng lúc  Pixel 1 và Pixel 2.

Khi đó thì Pixel 2 sẽ tự động học dữ liệu cùng với Pixel 1.

Nếu BM1 chết thì bạn đơn giản tiếp tục dùng BM2 để chạy quảng cáo và tạo thêm một BM khác để thực hiện lại tương tự các bước trên.

Ngoài việc chạy quảng cáo, bạn có thể tổ chức các mini game tặng quà trên Fanpage và kêu gọi người dùng điền vào mẫu đăng ký thông qua landing page, khi đó Pixel sẽ học được tệp khách hàng tiềm năng khi họ điền thông tin.

Một lựa chọn khác là chạy quảng cáo quà tặng miễn phí dưới dạng sách điện tử Ebook hoặc sản phẩm mà bạn có thể tặng miễn phí cho khách hàng, miễn là sản phẩm có liên quan đến thị trường ngách bạn đang bán.

Lưu ý rằng nếu đang chạy một chiến dịch về các mặt hàng làm đẹp, bạn không nên sử dụng cùng một Pixel cho các chiến dịch khác nhau vì Pixel chỉ học hỏi và cải thiện hành vi dựa trên một tệp khách hàng.

Nếu bạn chạy Pixel cho thị trường mỹ phẩm và có được 1000 khách hàng tiềm năng, nhưng sau đó lại sử dụng nó để chạy với các sản phẩm thiết bị điện tử, điều đó cực kỳ lãng phí và Pixel sẽ không dùng được nữa

Kết luận

Nếu bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm về chạy quảng cáo chuyển đổi, để nuôi được Pixel, bạn sẽ cần đầu tư nhiều tiền vào quảng cáo ban đầu. Nhưng khi Pixel trở nên thông minh hơn, chi phí quảng cáo sẽ giảm đi, lợi nhuận thu về sẽ tăng lên rất lớn.

Hãy bắt đầu nuôi Pixel ngay từ bây giờ để trở thành một nhà quảng cáo thành công!

Tin khác

Danh mục