So sánh tính hiệu quả giữa việc sử dụng mạng xã hội và xây dựng website?

So sánh tính hiệu quả giữa việc sử dụng mạng xã hội và xây dựng website?

Ngày đăng: 30-03-2018 - Lượt xem: 1857
Trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay, có hai hướng chính người dùng có thể xây dựng hoạt động trực tuyến của doanh nghiệp đó là xây dựng một website chuyên nghiệp hoặc hướng tên miền đó đến một trang truyền thông xã hội. Bài viết sẽ trình bày về tính hiệu quả giữa việc xây dựng website hay sử dụng mạng xã hội

Việc băn khoăn không biết nên khai thác tên miền theo hướng xây dựng website hay sử dụng mạng xã hội mang lại lợi ích hơn không phải vấn đề của ít cá nhân và doanh nghiệp. Để xác định được rõ ràng vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đặc điểm cũng như ưu – nhược điểm của từng cách thức nhé!

Xây dựng website riêng hay sử dụng mạng xã hội?

1. Sử dụng mạng xã hội

Nếu như bạn đang tìm kiếm một lựa chọn để có thể nhanh chóng thực hiện và đi kèm với các lợi ích trước mắt thì một kỹ thuật đơn giản là hãy đăng ký địa chỉ website của bạn thông qua một tên miền và chuyển hướng nó đến trang truyền thông xã hội theo nhu cầu của bạn. Hoạt động chuyển tiếp tên miền sẽ cho phép bạn có một địa chỉ website mang thương hiệu doanh nghiệp, theo đó mang lại độ tin cậy và thuận lợi khi thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của bạn – tốt hơn nhiều so với việc nói “Hãy theo dõi tôi trên Facebook”.

Sử dụng mạng xã hội

Có rất nhiều nền tảng đa phương tiện để tận dụng khi sử dụng dùng truyền thông xã hội làm sự hiện diện trực tuyến của bạn như Facebook, LinkedIn, Twitter, YouTube, Google+, Instagram và Pinterest,…

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí:

Đối với phương pháp này, bạn có thể thiết lập một cách đơn giản và hầu hết những Social + Bookmarking và web 2.0 đó đều không mất phí.

  • Cam kết thấp:

Bạn hoàn toàn có thể xóa website đó của mình hoặc chuyển sang một nhà cung cấp mới bất cứ khi nào bạn muốn bởi độ cam kết không cao.

  • Thu hút người dùng:

Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận với 1 tỷ người dùng tiềm năng, cho phép bạn dễ dàng giao tiếp và xây dựng những mối quan hệ thông qua đó.

  • Xây dựng thương hiệu:

Khách hàng có thể tìm hiểu thêm về giá trị, sứ mệnh và mục đích của doanh nghiệp. Chính vì vậy, điều này sẽ giúp giữ người dùng ở lại trang lâu hơn, tìm kiếm trang thường xuyên và từ đó xây dựng nên thương hiệu cho công ty bạn.

Nhược điểm:

  • Thiếu kiểm soát/quyền sở hữu:

Các điều khoản và điều kiện sử dụng của nhà cung cấp mạng truyền thông xã hội sẽ kiểm soát nội dung và các chương trình khuyến mại nào được trình bày. Bạn cũng nên xem xét những gì sẽ xảy ra nếu nhà cung cấp đó đóng cửa trang web và nếu như trang web đó là sự hiện diện trực tuyến duy nhất của bạn.

  • Hạn chế sự sáng tạo:

Một hạn chế nữa nếu bạn khai thác website theo hướng sử dụng mạng xã hội đó là hạn chế sự sáng tạo của bạn bởi các website mạng xã hội rất hạn chế việc cung cấp bố trí thiết kế.

  • Diễn đàn mở:

Những website này sẽ cung cấp thông tin cho nhiều người dùng một diễn đàn mở để lên tiếng về những phản hồi và khiếu nại của họ, việc này đòi hỏi phải theo dõi trang web đó nhiều hơn.

  • Báo cáo/công cụ hạn chế:

Mức độ báo cáo và các tính năng có sẵn thường ít hơn so với một trang web chuyên nghiệp.

Tốt nhất có thể là chỉ bắt đầu với 1 hoặc 2 nền tảng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nhớ thử đăng ký trước các tài khoản hay yêu cầu hồ sơ mang thương hiệu của bạn trên tất cả các trang web/nền tảng mà bạn có kế hoạch tận dụng để tránh nhầm lẫn. Và nếu bạn tham gia vào nhiều hơn một trang web truyền thông xã hội, hãy thử một công cụ quản lý như Hootsuite nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian cập nhật mọi tài khoản truyền thông xã hội của bạn.

2. Xây dựng website

Có thể bạn chưa biết có đến 77% các doanh nghiệp nhỏ cho biết trang web là công cụ marketing online hiệu quả nhất nhằm tạo ra nhận thức và tăng cường các mối quan hệ khách hàng, nhiều hơn bất cứ công cụ marketing online nào khác.

Xây dựng một website chuyên nghiệp

Với một loạt các tùy chọn, bao gồm trả phí và miễn phí, để tạo trang web cho doanh nghiệp của bạn, việc xây dựng một website chất lượng cao, chuyên nghiệp để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cũng như xây dựng thương hiệu của bạn theo một hình thức mà bạn có thể kiểm soát đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm:

  • Uy tín:

Theo một điều tra cho thấy 84% người tiêu dùng Hoa Kỳ tin rằng một doanh nghiệp xây dựng website chuyên nghiệp đáng tin cậy hơn một doanh nghiệp chỉ sử dụng mạng xã hội.

  • Tiết kiệm chi phí:

Có vô số tùy chọn có sẵn. Website miễn phí có thể là một điểm khởi đầu tốt bởi một số trang web được tạo ra cho những người không chuyên về kỹ thuật với các mẫu dễ sử dụng.

Hơn nữa, hầu hết người dùng đều có xu hướng nắm bắt thông tin của một doanh nghiệp trên mạng và điều đó có thể làm giảm chi phí hành chính và chi phí hoạt động của bạn.

  • Kiểm soát/quyền sở hữu hoàn toàn:

Ngay cả khi bạn quyết định không tạo trang web dạng tùy biến và sử dụng một công cụ tạo trang web theo mẫu, thì các công cụ ngày nay cũng mang đến rất nhiều tính năng tùy biến, do đó bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa trang web của mình.

  • Xây dựng thương hiệu và quảng cáo linh hoạt hơn:

Một website không chỉ có nhiều không gian để tiếp thị hoạt động kinh doanh của bạn mà còn có nhiều cách khác để tiếp thị như video, đánh giá của khách hàng, blog, các chương trình khuyến mãi đặc biệt,…

  • Tính khả dụng cả ngày lẫn đêm:

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình mọi lúc mọi nơi không giới hạn về thời gian và không gian khi xây dựng một website chuyên nghiệp. Đây là điều mà những người sử dụng mạng xã hội không thể thực hiện được.

Nhược điểm:

  • Duy trì:

Tùy thuộc vào kích cỡ trang web, hoạt động cập nhật nội dung sẽ cần đến một khoảng thời gian và công sức.

  • Độ phức tạp cao:

Các trang web có thiết kế và chức năng phức tạp hơn rất có thể sẽ đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

Chắc hẳn thông qua những gì chúng tôi đã chia sẻ ở trên các bạn đã biết được đâu là cách khai thác tốt hơn, xây dựng website hay sử dụng mạng xã hội rồi đúng không? Hãy là người dùng thông thái nhất và sử dụng website của mình một cách hiệu quả nhất nhé!

Nguồn blog.hostvn.net

Tin khác

Danh mục