Tổng hợp những Plugin WordPress chống copy nội dung tốt nhất 2018

Tổng hợp những Plugin WordPress chống copy nội dung tốt nhất 2018

Ngày đăng: 16-01-2018 - Lượt xem: 2025
Plugin WordPress là các tính năng thêm giúp cho trang giao diện Website WordPress hoạt động tốt hơn, thỏa mãn các mong muốn về chất lượng của người dùng. Ngày nay, WordPress có thể xem là giao diện website truyền tải nội dung hiệu quả nhất do trình soạn thảo văn bản hiện đại, đa dạng và ngày càng cải tiến. Các website đứng trên top thứ hạng Google cao giờ đây cũng phần lớn được chiếm lĩnh bởi Webstie WordPress, với các nội dung chuẩn SEO, hữu ích cho người dùng.

Trên cơ sở đó, nhiều đơn vị đã có mong muốn bảo vệ các nội dung trên website của mình kĩ hơn, tăng tính “độc quyền” hơn bằng việc cài đặt chế độ chống copy nội dung trên web. Đây được xem là cách làm hiệu quả nhằm tăng tính chuyên nghiệp cho toàn bộ trang web đồng thời giữ các nội dung trên đó luôn được an toàn, chắc chắn là sản phẩm của riêng bạn.

Chức năng của các Plugin WordPress chống copy nội dung

Như vậy, một Plugin chống copy nội dung trên giao diện website WordPress sẽ hoạt động như thế nào? Bao gồm các chức năng gì?

  • Vô hiệu hóa “Click chuột phải”: Khi truy cập vào một trang web có cài đặt plugin chống copy, điều đầu tiên bạn nhận thấy chính là chức năng click chuột phải đã bị vô hiệu hóa. Nghĩa là, khi click chuột phải, hệ thống sẽ hiện bảng thông báo bạn không thể thực hiện hành động này.
  • “Click chuột phải” chỉ có tác dụng đối với các đường link trên website: Nghĩa là bạn vẫn sẽ có thẻ dùng chuột phải để click và copy các đường link của trang web (điều này tốt cho người ở hữu web vì gia tăng lượt click chuột từ người dùng vào trang, bài viết)
  • Vô hiệu hóa các phím tắt thông dụng như Ctrl A, C, U, X, P và S: Đồng nghĩa với các hành động bôi đen – copy / paste nội dung cũng sẽ không có hiệu lực trong các website được bảo vệ.
  • Vô hiệu hóa tính năng kéo – thả hình ảnh để lưu trên máy tính, điện thoại.

Với các chức năng này, plugin WordPress chống copy nội dung đã có thể bảo vệ được phần lớn các nội dung trang web khỏi tình trạng “mất cắp” hay tự lấy đăng tải ở các nơi khác mà không xin phép.

5 plugin WordPress chống copy nội dung tốt nhất hiện nay

Nếu doanh nghiệp hay công ty của bạn đang sở hữu một giao diện website WordPress với nội dung đầy đủ, chất lượng và mong muốn cài đặt trạng thái “độc quyền” cho chúng, dưới đây là các plugin WordPress chống copy nội dung tốt nhất bạn có thể sử dụng.

WP Content Copy Protection & No Right Click – Link Download

Plugin chống copy nội dung này cung cấp các chức năng không chỉ vô hiệu hóa click chuột phải mà còn vô hiệu hóa các tổ hợp phím như CTRL + ACTRL + CCTRL + XCTRL + S và CTRL + V cũng như khả năng chọn (bôi đen) văn bản. Nghĩa là bạn vừa có thể bảo vệ hình ảnh, vừa bảo vệ được nội dung bài viết của mình.

No Right Click Images Plugin – Link Download

Đúng như tên gọi, No Right Click Images Plugin sẽ là công cụ giúp bạn bảo vệ kho hình ảnh cũng như nội dung. Plugin này giúp ngăn chặn các hành động copy hình ảnh từ blog/website của bạn. Một điều khá thú vị là plugin chỉ vô hiệu hóa các menu thình ảnh, nếu bạn click chuột phải vào các link liên kết, chuột phải vẫn hoạt động trong trường hợp này.

WordPress SEO by Yoast – Link Download

Plugin này được sử dụng khá phổ biến, giúp ích cho các website không chỉ trong SEO mà còn trong việc bảo vệ nội dung của bạn.

Copyright Proof – Link Download

Plugin Copyright Proof là tính năng được thiết kế riêng cho việc chống lại các hành động copy nội dung trên trang giao diện WordPress. Plug in này cung cấp cho bạn một giấy chứng nhận nội dung online có đóng dấu thời gian ở bên dưới mỗi bài viết trên website để giúp chứng minh quyền sở hữu. Những bài viết ở các trang khác, nếu post sau nhưng lại có nội dung giống như nội dung trên trang của bạn, nó sẽ tự động bị đánh giá là copy.

WP Content Copy Protection – Link Download

Chức năng chính của plugin chống copy này là vô hiệu hóa khả năng kéo thả chuột trái để lựa chọn văn bản và chuột phải để copy nội dung hoặc lưu hình ảnh. Tuy nhiên bạn nên kết hợp sử dụng Plugin này với Copyright Proof bên trên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đảm bảo nội dung độc đáo, sáng tạo luôn là yêu cầu tiên quyết ở mỗi website, thế nhưng bên cạnh đó, các doanh nghiệp / công ty cũng cần phải có các chiến lược bảo vệ các nội dung này luôn thuộc về bạn, bằng việc đăng kí bản quyền và sự hỗ trợ của các công cụ hiệu quả. Với việc sử dụng các Plugin WordPress chống copy nội dung trên website này, website của bạn sẽ không chỉ trông chuyên nghiệp, độc đáo mà còn tráng khỏi những xâm nhập không mong muốn.

Theo WEBICO.VN

Tin khác

Danh mục