(Kiến thức) Tìm hiểu về trình quản lý quảng cáo Facebook

(Kiến thức) Tìm hiểu về trình quản lý quảng cáo Facebook

Ngày đăng: 20-01-2022 - Lượt xem: 552
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các nguyên tắc cơ bản về trình quản lý quảng cáo Facebook. Đủ để bạn thiết kế, quản lý và theo dõi các chiến dịch và dữ liệu quảng cáo Facebook

Nếu bạn là một marketer đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo thì thuật ngữ “Trình quản lý quảng cáo Facebook” không còn quá xa lạ.

Nhưng

● Bạn có phải là một người mới hoàn toàn?

● Bạn muốn học cách quảng cáo trên Facebook?

● Bạn muốn bắt đầu với những điều cơ bản?

Bài đăng này được viết riêng cho bạn!

Và như mọi khi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào sau khi đọc bài viết, bạn có thể để lại bình luận trên fanpage Phan Gia Huy. Tôi sẽ nhanh chóng tổng hợp và trả lời đầy đủ phản hồi ngay khi có thể!

Bây giờ, chúng ta cùng xem phần nội dung chính của bài viết hôm nay nhé!

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Nói một cách đơn giản, Trình quản lý quảng cáo Facebook là một công cụ để quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

Với công cụ quản lý quảng cáo này, bạn có thể tạo, theo dõi, thêm, xóa và cá nhân hóa bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.

Nếu bạn nghiêm túc muốn tìm hiểu về quảng cáo Facebook, tôi tin rằng trước tiên bạn nên nắm được kiến thức, kỹ thuật và hoạt động của trình quản lý quảng cáo Facebook.

Trình quản lý quảng cáo Facebook là một phần nhỏ của trình quản lý doanh nghiệp (BM). Bất kỳ ai có tài khoản Facebook đều có thể tạo hoặc thêm nhiều loại BM khác nhau rất đơn giản

Bạn có thể xây dựng và quản lý các chiến dịch quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo Facebook của riêng mình. Tuy nhiên, tôi đề xuất bạn nên tạo tài khoản BM để chạy quảng cáo trong thời điểm Facebook đang đặc biệt thận trọng với quảng cáo tại Việt Nam.

Kết quả là, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ có thể chạy hiệu quả hơn và ít ràng buộc về quảng cáo hơn so với một tài khoản quảng cáo cá nhân.

Trình quản lý quảng cáo Facebook có những chức năng gì?

Chức năng chính của trình quản lý quảng cáo Facebook, như tôi đã đề cập ở trên, là tạo, theo dõi và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Trình quản lý quảng cáo Facebook dạng BM cũng cung cấp một số tính năng nổi bật khác. Đó cũng là lý do tại sao, thay vì sử dụng tài khoản Facebook cá nhân, chúng tôi khuyên bạn sử dụng tài khoản BM để chạy quảng cáo.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Trình quản lý quảng cáo Facebook dạng BM.

Bạn chú ý kỹ nhé

Tạo nhiều tài khoản quảng cáo

Trong thời điểm người người nhà nhà đều đang chạy quảng cáo Facebook, tôi tin rằng đây là một tính năng thực sự hữu ích cho các nhà quảng cáo khi sử dụng tài khoản quảng cáo loại hình doanh nghiệp (BM)

Thật sự nếu bạn chạy bằng tài khoản quảng cáo nhân, lên camp một phát, camp chết, không lẽ bạn lại phải đi tạo một tài khoản cá nhân khác?

Với trình quản lý quảng cáo Facebook dạng BM, bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó vì bạn được phép tạo tối đa lên đến vài chục tài khoản con.

Lợi ích ở đây là nếu tài khoản con này lên camp chết, tạm thời hạn chế bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản con khác để tiếp tục lên camp.

Tạo tệp khách hàng tùy chỉnh

Trong hàng loạt yếu tố quyết định việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không thì việc xác định đúng đối tượng khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất.

Và, nếu bạn có một lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn, tôi nghĩ rằng tính năng tạo tệp khách hàng theo yêu cầu này cực kỳ hấp dẫn.

Bạn có thể nhanh chóng thiết lập đối tượng tùy chỉnh bằng cách tải lên tệp email hoặc số điện thoại khách hàng tiềm năng. Sau đó thì, bắt đầu chiến dịch quảng cáo thôi nào!

Nhận chia sẻ tệp khách hàng

Những bạn đã quen với việc chạy quảng cáo trên Facebook chắc sẽ không lạ gì với phương thức chạy quảng cáo lookalike

Tuy nhiên, tôi sẽ nói lại một chút về khái niệm này.

Bạn chỉ cần thiết lập quảng cáo Facebook mới dựa trên sở thích và hành vi của những tệp khách hàng cũ mà bạn thấy chiến dịch nhắm tới những đối tượng này trước đó hiệu quả. Facebook sẽ tự động tìm kiếm những người "tương tự với khách hàng của bạn."

Bạn có thể tạo tệp đối tượng tương tự từ chính page đang muốn chạy quảng cáo. Hoặc nhận chia sẻ tệp khách hàng từ một page khác mà bạn cũng là người quản lý.

Quá tuyệt vời đúng không nào?

Facebook sẽ ưu tiên những quảng cáo từ tài khoản BM

Khi bạn đang kinh doanh trên nền tảng của Facebook, hiển nhiên bạn phải tuân thủ đúng những luật lệ do Facebook đặt ra. Trên thực tế, Facebook luôn ưu tiên những quảng cáo từ tài khoản doanh nghiệp (BM) hơn tài khoản cá nhân. Hơn nữa, Facebook cũng hỗ trợ tài khoản BM tốt hơn khi bạn chạy quảng cáo

Sử dụng pixel liên kết

Mã pixel thiết lập kết nối giữa website và Facebook. Có nghĩa là, khi khách hàng truy cập website, pixel sẽ thu thập tất cả dữ liệu của họ và gửi đến trình quản lý pixel của Facebook.

Khi khách hàng online trên Facebook, bạn có thể nhanh chóng tạo quảng cáo tiếp thị lại theo cách này. Đó là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng phải không nào?

Hướng dẫn truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook

Đối với giao diện máy tính

Bạn cần truy cập vào đường link https://business.facebook.com/overview/

Thiết lập thông tin

Giao diện quản lý

Đối với điện thoại

Để thuận tiện trong việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tải app trình quản lý quảng cáo Facebook về điện thoại.

Một số điều bạn cần lưu ý:

● Tôi khuyên bạn khi tạo một chiến dịch quảng cáo bạn nên làm trên giao diện máy tính.

● Còn để theo dõi chiến dịch hiệu quả, hãy tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động.

● Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên giao diện máy tính bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và theo dõi được các chỉ số phỏng đoán từ máy học Facebook.

● Nếu tạo chiến dịch trực tiếp từ ứng dụng điện thoại, bạn sẽ không thể kiểm soát và sửa lỗi nhanh chóng.

Tóm lại

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một vài các tính năng quan trọng nhất của trình quản lý quảng cáo Facebook. Trong phần tiếp theo của loạt bài Quảng cáo trên Facebook, tôi sẽ đi sâu hơn về cách thiết lập chiến dịch và tệp đối tượng tùy chỉnh trong các chiến dịch quảng cáo.

Phan Gia Huy hy vọng bạn sẽ có được một vài thông tin bổ ích trong bài viết này.

Chúc bạn thành công!

Tin khác

Danh mục