Cách viết bài bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả

Cách viết bài bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả

Ngày đăng: 08-12-2021 - Lượt xem: 723
Mọi người kinh doanh trên Facebook đều muốn phát triển các trang của mình từ trang cá nhân, group, fanpage,… với mục tiêu chính là tăng khả năng hiển thị, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, bạn phải hiểu cách tạo các bài viết, nội dung bán hàng trên Facebook hay, độc đáo, sáng tạo.

Trước khi sáng tạo nội dung bài viết bạn phải xác định rõ mục tiêu mà bạn hướng đến để xây dựng chiến lược phù hợp. Nếu tất cả những gì bạn muốn làm là thu hút sự tương tác, hãy viết một bài viết vừa thú vị vừa phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Và khi quảng cáo nhằm mục đích tăng tỉ lệ chuyển đổi mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, cả nội dung và hình thức đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

Phan Gia Huy sẽ giúp bạn tìm hiểu cách để có một bài viết bán hàng hiệu quả trên Facebook

1. Phân tích khách hàng mục tiêu

Bạn phải tỉm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình (nhân khẩu học, sở thích và hành vi trên mạng xã hội) và đánh giá các yêu cầu và mục tiêu của họ trước khi xây dựng chiến lược tạo bài viêt bán hàng trên Facebook về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp

Bạn có thể đánh giá dựa trên nhiều thông số khác nhau.

● Nhóm tuổi nào có khả năng sử dụng sản phẩm bạn đang bán nhất?

● Có mối liên hệ nào giữa sản phẩm và giới tính của khách hàng tiềm năng, nam hay nữ?

● Họ sống ở đâu không?

● Sở thích của họ liên quan đến hàng hóa bạn bán, dù trực tiếp hay gián tiếp? Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể bắt tay tập trung vào việc lập kế hoạch điều chỉnh nội dung bán hàng trên Facebook để làm cho nội dung đó phù hợp với đối tượng mà bạn nhắm tới.

2. Thiết kế hình ảnh hấp dẫn và đẹp mắt

Khi nói đến việc thu hút người đọc vào một bài đăng bán hàng trên Facebook, yếu tố tiên quyết là tính độc đáo của nội dung và hình ảnh. Phần lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn chọn những bức ảnh sáng tạo, hấp dẫn và sắc nét.

Hãy nhớ rằng mỗi bài đăng trên Facebook của bạn đang cạnh tranh với hàng trăm bài đăng khác của đối thủ và bạn chỉ có khoảng 2,6 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho bài viết của mình. Hình ảnh bài viết mà bạn sử dụng rất quan trọng, nó quyết định việc mọi người có xem và nhấp vào bài viết của bạn hay không. Do đó, hãy đảm bảo rằng những bức ảnh của bạn hấp dẫn và lôi cuốn.

Khi phát triển và thiết kế ảnh đăng trên Facebook, có một số điều bạn cần lưu ý, bất kể bạn đang sử dụng hình ảnh tĩnh, GIF hay video:

● Facebook có quy định về kích thước bài đăng cụ thể, bạn có thể tham khảo chúng tại đây

● Thận trọng khi thêm văn bản vào ảnh; đảm bảo từ ngữ không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

● Không sử dụng hình ảnh copy trên internet. Sử dụng ảnh tự chụp hoặc tự thiết kế để tăng độ hiệu quả cao nhất

● Sử dụng ảnh và video có độ phân giải cao, vì Facebook sẽ tự động giảm chất lượng ảnh của bạn.

● Bởi vì 85% người dùng truy cập Facebook trên nền tảng điện thoại, bạn phải đảm bảo hình ảnh bạn thiết kế hiển thịt tốt nhất trên nền tảng này

3. Content bán hàng hấp dẫn và thu hút

Các nhà quảng cáo chuyên nghiệp khuyên bạn nên tập trung vào việc cung cấp nội dung một cách cô đọng, hấp dẫn và gây ấn tượng với khách hàng bằng cảm xúc khi viết các bài viết bán hàng hay trên Facebook. Hơn nữa, bạn nên đảm bảo rằng nội dung không quá dài, vì văn bản sẽ bị ẩn một phần khi hiển thị. Vì vậy các thông điệp của bạn tốt nhất là đơn giản và thu hút ngay từ những từ ngữ đầu tiên

Cũng nên tránh sử dụng biệt ngữ và ngôn ngữ quảng cáo. Nói quá nhiều về tiếp thị có thể khiến khán giả của bạn bối rối hoặc khiến bạn bị loại khỏi luồng tin tức theo thuật toán của Facebook. Yếu tố thương hiệu của bạn phải được truyền đạt thông qua cách diễn đạt thú vị, thân thiện hoặc chuyên nghiệp trong các bài đăng.

4. Lời kêu gọi hành động (CTA)

Lời kêu gọi hành động (CTA) là một yếu tố quan trọng đánh giá sự hiệu quả của một bài đăng bán hàng trên Facebook.

Bạn có thể sử dụng các từ ngữ như "đặt hàng", "mua ngay bây giờ", "nhấp vào liên kết", v.v. trong lời kêu gọi hành động của mình. Ngoài ra, sử dụng các từ ngữ gợi ra nhu cầu và tạo ra cảm giác cấp bách. Khách hàng nên được khuyến khích mua càng sớm càng tốt. Đóng khóa học sớm 5 ngày chẳng hạn, hôm nay sẽ tiết kiệm được thêm 500k

5. Thông tin khuyến mãi và hữu ích luôn thu hút người đọc

Để có một bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn nên khéo léo lồng ghép thông tin giảm giá và khuyến mại về sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp

Đưa đến cho khách hàng những lợi ích to lớn, kích thích tăng tỉ lệ mua hàng. Ví dụ: giảm giá 50% cho mười người bình luận đầu tiên, giảm giá 20% cho mười người tiếp theo, v.v. Bạn có thể đi vào chi tiết hơn về các khía cạnh khác nhau của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Để trở thành một người bán hàng xuất sắc, trước tiên bạn phải xác định đối tượng và khách hàng của bạn mong muốn điều gì, sau đó đưa ra giải pháp phù hợp với họ. Tự động nắm bắt thông tin khách hàng và đánh giá lịch sử tương tác của khách hàng là một trong những chức năng tuyệt vời của Facebook giúp bạn hiểu rõ hơn về thói quen mua hàng của họ và từ đó thay đổi xây dựng chiến lược bán hàng tốt nhất.

Kết luận

Để bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn phải có kế hoạch seed và chia sẻ bài viết qua các nhóm, cộng đồng, bên cạnh các chiến lược viết nội dung bán hàng trên Facebook đã nêu ở trên. Chúc bạn thành công!

Tin khác

Danh mục