8 Tips viết bài quảng cáo trên facebook giúp bạn bán được hàng nhiều nhất

8 Tips viết bài quảng cáo trên facebook giúp bạn bán được hàng nhiều nhất

Ngày đăng: 23-01-2021 - Lượt xem: 1251
Mình đã kiếm trăm triệu cho dự án với 8 tips viết bài quảng cáo hữu ích sau đây!

Dù bạn đang tự viết các bài quảng cáo hay thuê ai khác viết đi nữa, chắc chắn bạn sẽ học thêm được điều giá trị nào đó với danh sách 8 phương pháp dưới đây.

1. Bao gồm số liệu đáng tin

Bạn cần tập trung vào tiêu đề, bạn có thể sử dụng số, phần trăm hoặc bất kỳ dữ liệu/ số liệu nào có thu hút sự chú ý của khán giả. Hãy giới thiệu những con số ấn tượng để gây tò mò cho khán giả của bạn.

Ví dụ:

"Tết đến xuân sang – Rộn ràng xả hàng – Giảm giá 50% - Miễn phí Ship hàng"

2. Sử dụng từ ngữ kích thích sự tò mò

Bạn nên sử dụng những từ ngữ thu hút sự chút ý khiến khách hàng tạm ngưng hành vi lướt qua, đánh mạnh vào cảm xúc ấn tượng. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần… để khơi gợi sự quan tâm và tò mò của những người xung quanh.

Ví dụ:

“TRÀ XANH CÓ TỐT NHƯ QUẢNG CÁO”

3. Đặt câu hỏi

Câu hỏi sẽ khiến người dùng thường sẽ tò mò hơn, ví dụ như “Các bạn đã biết gì chưa? Một chương trình khuyến mãi chưa từng có sặp được chúng tôi triển khai”. Hãy dành thời gian nghiên cứu vấn đề mà khách hàng đang quan tâm

Ví dụ:

Bạn có đang gặp phải những vấn đề này khi bước qua tuổi 30-40?

- Nhiều nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện

- Da chảy xệ, giảm khả năng đàn hồi.

- BẠN CẢM THẤY…?

4. Sử dụng dấu ngoặc kép

Mục đích sử dụng dấu ngoặc kép: thu hút sự chú ý, tạo ra không khí khẩn cấp và giúp thúc đẩy nhấp chuột hơn vào nội dung quảng cáo. Ngoài ra, nên sử dụng #hashtag để phân loại nội dung, xây dựng thương hiệu và cải thiện tỷ lệ tương tác với quảng cáo từ phía người dùng.

Ví dụ:

TÌM ĐÂU 1 CÔNG THỨC DƯỠNG DA TRẮNG NHƯ EM BÉ

“Nhất dáng nhì da” có bao giờ sai

6.  Dùng thì Hiện tại hoặc dùng ngôi Thứ hai để viết bài quảng cáo

Khi chúng ta đọc bất cứ bài viết nào thì từ mà ta yêu thích nhất vẫn là từ "bạn". Khi chúng ta thấy “bạn” tức là người viết đang nói chuyện trực tiếp với chúng ta. Nó giúp cho chính người đọc tưởng tượng bản thân mình sử dụng sản phẩm đang được quảng bá. Cũng có lúc nên dử dụng ngôi thứ 3 như "họ"... Chung quy thì từ "bạn" và thì hiện tại nên được bạn sử dụng trong bài quảng cáo phù hợp, hạn chế nói về tương lại hay quá khứ.
Ví dụ:
Đừng nói: Người mua/ Khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác sức khoẻ căng tràn khi uống nước ép ABC mỗi ngày.
Hãy nói: Bạn được cảm nhận sức khoẻ căng tràn khi uống nước ép ABC mỗi ngày

7. Kể câu chuyện thực tế

Bạn cũng có thể kể một câu chuyện hấp dẫn, tạo sự kết nối và đồng cảm với khán giả. Nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo FB của mình, bạn nên sử dụng giọng điệu của một cuộc trò chuyện với từ ngữ và câu ngắn, đừng quên dùng cả biểu tượng cảm xúc thích hợp.

8. Thúc giục người mua hành động – Không thể thiếu kêu gọi ACTION

Mục đích của quảng cáo là kiếm tiền cho doanh nghiệp. Do đó hãy kèm theo hành động để tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn nhé.

Ví dụ:

!!! Bạn đang tìm kiếm một mẫu thiết kế #tủ_bếp vừa ĐẸP – BỀN – GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG cho căn bếp nhà mình???!!! ------>LIÊN HỆ: ....

Hoặc “Gọi cho chúng tôi ngay đi”; “Đặt hàng nhanh kẻo hết”; “Để lại bình luận ngay để được mua sản phẩm với giá khuyến mãi”

Quan điểm của mình khi viết content là lấy lợi ích khách hàng làm trung tâm và hướng những giải pháp cho khách hàng của mình. Cho đi là để nhận lại. Khi doanh nghiệp cho giải pháp thì sẽ nhận lại sự ủng hộ của khách hàng. Chúc bạn thành công.

Tin khác

Danh mục